Dự án: Đường sắt trên cao tuyến Nhổn – Ga Hà Nội

Thi công

Ngày 25/06/2020, Lotus được tổng thầu Alstom (Cộng Hòa Pháp) giao thầu hạng mục hệ thống báo cháy nằm trong chương trình đảm bảo công tác an toàn PCCC trong quá trình vận hành chạy thử Tuyến số 3 hay còn được gọi là Tuyến Văn Miếu. Đây Là tuyến đường sắt trên cao đang được xây dựng và là một phần của hệ thống mạng lưới Đường sắt đô thị Hà Nội. Tuyến bắt đầu tại ga Nhổn ở quận Bắc Từ Liêm và kết thúc ở ga Hà Nội ở quận Đống Đa, đi qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm với tổng chiều dài là 12,5 km, trong đó đoạn trên cao (Nhổn–Cầu Giấy) dài 8,5 km và đoạn đi ngầm (Cầu Giáy–Ga Hà Nội) dài 4 km.

Tàu

Tuyến số 3 sử dụng 10 đoàn tàu Alstom Metropolis, mỗi đoàn tàu có 4 toa, mỗi toa rộng từ 2.75–3 m, rộng 3.69 m và dài 20 m. Mỗi tàu có sức chưa tối đa 920 hành khách. Tàu có đủ điều hòa, loa, đèn LED tự động và nhiều trang bị khác. Bên trong có chỗ dành riêng cho xe lăn, chỗ cho người già.[5] Đoàn tàu đầu tiên dự kiến sẽ được chuyển đến Việt Nam vào năm 2020.

Hình ảnh tàu điện của hãng Alstom, loại sẽ được sử dụng trên tuyến này.

Nhà Ga

Tuyến số 3 có tổng cộng 12 ga bao gồm 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, trong đó có ga Cát Linh là ga trung chuyển. Ngoài ra các nhà ga trên cao được bố trí dộ giãn cách từ 700–800 m ở các khu vực điểm dân cư, chợ sẽ thuận tiện cho người dân đi lại.

Vận hành, chạy thử

Gói Báo cháy nhà thầu Lotus đảm nhận trang bị hệ thống báo cháy tự động cho toàn bộ các phòng kỹ thuật điện của các nhà ga nổi trên tuyến này, từ nhà ga số 1 đến ga số 8.

Công nhân kỹ thuật của Lotus đang lắp đặt đấu nối tủ điều khiển báo cháy Trung tâm tại nhà ga số 6
Kỹ sư và công nhân Lotus tiến hành hoạt động TBM trước khi triển khai công việc hàng ngày.

Dự án có giá trị tuy không lớn nhưng cũng là thách thức lớn đối với nhà thầu Lotus. Tổng số nhà ga phải hoàn thành là 08 nhà, tiến độ giao thầu yêu cầu hoàn thành trong vòng 30 ngày từ 25/06 đến 25/7 bao gồm cả lên bản vẽ shop, đặt hàng, triển khai thi công, chạy thử, hướng dẫn vận hành và bàn giao hệ thống cho tổng thầu Alstom.

Thách thức lớn nhưng chỉ với đội ngũ 4 người, bao gồm 1 chỉ huy và 3 kỹ thuật viên lành nghề. Lotus đã hoàn thành và bàn giao hệ thống ngày 14/07/2020, vượt tiến độ 10 ngày so với kỳ vọng.

Tổng quan dự án

Chủ đầu tư: Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội

Tư vấn thiết kế: công ty Systra (CH Pháp)

Nhà thầu chính: ALSTOM Transport SA (CH Pháp)

Nhà thầu phụ: Lotus Engineering & Technology

Phạm vi công việc: ACR -The fire alarm system for Testing and Commisioning.

Tiến độ: 06/2020 – 07/2020.

Theo Wiki, Hanoimetro.net

Dự án: Đường sắt trên cao tuyến Nhổn – Ga Hà Nội

Thi công

Ngày 25/06/2020, Lotus được tổng thầu Alstom (Cộng Hòa Pháp) giao thầu hạng mục hệ thống báo cháy nằm trong chương trình đảm bảo công tác an toàn PCCC trong quá trình vận hành chạy thử Tuyến số 3 hay còn được gọi là Tuyến Văn Miếu. Đây Là tuyến đường sắt trên cao đang được xây dựng và là một phần của hệ thống mạng lưới Đường sắt đô thị Hà Nội. Tuyến bắt đầu tại ga Nhổn ở quận Bắc Từ Liêm và kết thúc ở ga Hà Nội ở quận Đống Đa, đi qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm với tổng chiều dài là 12,5 km, trong đó đoạn trên cao (Nhổn–Cầu Giấy) dài 8,5 km và đoạn đi ngầm (Cầu Giáy–Ga Hà Nội) dài 4 km.

Tàu

Tuyến số 3 sử dụng 10 đoàn tàu Alstom Metropolis, mỗi đoàn tàu có 4 toa, mỗi toa rộng từ 2.75–3 m, rộng 3.69 m và dài 20 m. Mỗi tàu có sức chưa tối đa 920 hành khách. Tàu có đủ điều hòa, loa, đèn LED tự động và nhiều trang bị khác. Bên trong có chỗ dành riêng cho xe lăn, chỗ cho người già.[5] Đoàn tàu đầu tiên dự kiến sẽ được chuyển đến Việt Nam vào năm 2020.

Hình ảnh tàu điện của hãng Alstom, loại sẽ được sử dụng trên tuyến này.

Nhà Ga

Tuyến số 3 có tổng cộng 12 ga bao gồm 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, trong đó có ga Cát Linh là ga trung chuyển. Ngoài ra các nhà ga trên cao được bố trí dộ giãn cách từ 700–800 m ở các khu vực điểm dân cư, chợ sẽ thuận tiện cho người dân đi lại.

Vận hành, chạy thử

Gói Báo cháy nhà thầu Lotus đảm nhận trang bị hệ thống báo cháy tự động cho toàn bộ các phòng kỹ thuật điện của các nhà ga nổi trên tuyến này, từ nhà ga số 1 đến ga số 8.

Công nhân kỹ thuật của Lotus đang lắp đặt đấu nối tủ điều khiển báo cháy Trung tâm tại nhà ga số 6
Kỹ sư và công nhân Lotus tiến hành hoạt động TBM trước khi triển khai công việc hàng ngày.

Dự án có giá trị tuy không lớn nhưng cũng là thách thức lớn đối với nhà thầu Lotus. Tổng số nhà ga phải hoàn thành là 08 nhà, tiến độ giao thầu yêu cầu hoàn thành trong vòng 30 ngày từ 25/06 đến 25/7 bao gồm cả lên bản vẽ shop, đặt hàng, triển khai thi công, chạy thử, hướng dẫn vận hành và bàn giao hệ thống cho tổng thầu Alstom.

Thách thức lớn nhưng chỉ với đội ngũ 4 người, bao gồm 1 chỉ huy và 3 kỹ thuật viên lành nghề. Lotus đã hoàn thành và bàn giao hệ thống ngày 14/07/2020, vượt tiến độ 10 ngày so với kỳ vọng.

Tổng quan dự án

Chủ đầu tư: Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội

Tư vấn thiết kế: công ty Systra (CH Pháp)

Nhà thầu chính: ALSTOM Transport SA (CH Pháp)

Nhà thầu phụ: Lotus Engineering & Technology

Phạm vi công việc: ACR -The fire alarm system for Testing and Commisioning.

Tiến độ: 06/2020 – 07/2020.

Theo Wiki, Hanoimetro.net